Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Định nghĩa về vps - phải hiểu một cách đúng đắn



Xin chào! chào mừng bạn đã đến blogger vps của mình. Chắc mấy bạn ở đây đều biết sử dụng VPS và biết lý thuyết về cách sử dụng vps rồi đúng không.Bạn thật sự hiểu về máy chủ ảo ? Có thể bạn đang dùng nhưng chưa hiểu hết các tính năng và cách sử dụng, ở bài viết này và các bài sau mình xin cung cấp lần lượt các thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về vps và các tính năng của VPS.


1. Định nghĩa vps


Máy chủ ảo (Virtual Private Server - VPS) là phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Trong khi trên 1 server chạy Share Host thì có thể có hàng trăm tài khoản cùng chạy 1 lúc, nhưng trên server chạy VPS thì con số chỉ bằng 1/10. Do vậy, VPS có hiệu năng cao hơn Share Host rất nhiều lần.
Định nghĩa vps rất nhiều 


Mỗi máy chủ là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý root và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào. Do vậy, VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công hack local.

Trên 1 server chạy Share Host có nhiều Website chạy chung với nhau, chung tài nguyên server, nếu 1 Website bị tấn công Ddos, botnet quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các Website khác cùng server, riêng server VPS, một tài khoản VPS bị tấn công thì mọi tài khoản VPS khác trên server đều không bị ảnh hưởng.

VPS dành cho các doanh nghiệp vừa và những trang Web lớn hoặc mã nguồn nặng, nếu chạy trên Share Host sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, VPS sẽ đòi hỏi người sử dụng phải biết thêm một số kiến thức quản lý như cấu hình server, bảo mật...

2. Nên thuê vps ở đâu 


INET là một địa chỉ uy tín về mảng vps này, bạn có thể tìm thêm thông tin của công ty qua mạng, và quan trọng hơn là inet có cơ sở hạ tầng thiết bị đạt chuẩn, đội ngũ tư vấn hoạt động 24/7,.... Luôn đảm bảo cho khách hàng sử  dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Xem thêm: Những kiến thức căn bản về quản lý máy chủ ảo và thuê máy chủ ảo VPS?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét