Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

12 mẹo mua tên miền hết hạn




Tên miền đã hết hạn được lọc dựa trên các chỉ số của nó. Hầu hết mọi người sử dụng Page Rank, một số người sử dụng Moz Domain Authority, trong khi những người khác sử dụng Majestic Seo Trust Flow. Tuy nhiên, một điều bạn cần biết là mọi chỉ số đều có thể được thao túng và nó cần rất nhiều thông số để có thể quyết định nhưng dựa vào một số liệu duy nhất là một sai lầm.

Sau đây là một số mẹo để các bạn mua một tên miền hết hạn sao cho hợp lý?

1. Wayback Machine 

Với các tên miền cũ hết hạn bạn cũng có thể tìm lại lịch sử phát triển website, Wayback Machine là một trang web, kho lưu trữ khổng lồ để bạn có thể tìm hiểu về tên miền hết hạn đó trước khi quyết định mua chúng.

2. Xếp hạng trang (PR)

Mặc dù Google đã xóa Xếp hạng PR trang khỏi thanh công cụ kể từ giữa năm 2016 nhưng chúng vẫn còn đó giá trị với người đi mua tên miền - Việc có một PR cao cũng là 1 chỉ số tốt dành cho bạn.

3. Moz Metrics

Moz là một Công ty Phần mềm SEO có trụ sở tại Seattle cung cấp các số liệu tương tự như xếp hạng trang cũng như các chi tiết về các liên kết ngược. Các số liệu khác nhau để xem xét để đánh giá các tên miền đã hết hạn là -

- PA, DA
- MA
- Backlink

Với Moz Metrics bạn nên tìm các tên miền có DA lớn hơn 30.

4. Số liệu SEO Majestic

Majestic SEO là một công ty phần mềm SEO dựa trên Anh đã tạo ra cơ sở dữ liệu Liên kết thương mại lớn nhất. Họ thu thập dữ liệu một tỷ URL mỗi ngày và cung cấp một số chỉ số hữu ích để đánh giá các tên miền đã hết hạn.

5. Chỉ số Semrush

SEMrush cung cấp dữ liệu SERP cho các tên miền. Dữ liệu này về cơ bản cho bạn biết liệu miền hiện có xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào hay không và là một ước tính tốt về lưu lượng truy cập bạn có thể mong đợi từ đó.

6. Chỉ số SimilarWeb

SimilarWeb là một công cụ nghiên cứu tuyệt vời để giúp khám phá những thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập quan trọng nhất đối với bất kỳ trang web nào, làm cho việc phân tích trang web trở nên đơn giản và dễ truy cập. Sử dụng các chỉ số SimilarWeb, bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập của tên miền và xác định các cơ hội tăng trưởng. Dữ liệu SERP cũng sẽ cho bạn biết liệu miền hiện có xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào hay không và là một ước tính tốt về lưu lượng truy cập bạn có thể mong đợi từ đó.

7. Số liệu từ compete

Là một dịch vụ phân tích lưu lượng truy cập web xuất bản số lượng khách truy cập Mỹ vào hàng triệu trang web hàng đầu. Họ tính toán dữ liệu này trực tiếp từ các ISP và các nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng.

8. Số liệu Alexa

Alexa là một thông số tốt bạn có thể nhìn vào.

- Xếp hạng Alexa là thứ hạng của trang web từ 30 triệu trang web trên thế giới. chỉ số càng thấp càng tốt. Mức dưới 100.000 được cho là rất tốt.
- Alexa cung cấp thứ hạng cụ thể theo quốc gia .  Điều này hữu ích khi bạn đang nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập từ một quốc gia cụ thể.

9. Back Link Data

Bạn cần kiểm tra các liên kết ngược tới tên miền là việc quan trọng trong việc để xác định được giá trị thực của nó. Để xem giá trị của liên kết ngược, bạn cần kiểm tra những điều sau:

- Kiểm tra liên kết đến từ đâu và thuộc tính là nofolow hay dofolow, Anchotex trỏ về là từ khóa hay thương hiệu của tên miền,...
- Page Rank - Kiểm tra thứ hạng trang của trang với liên kết trên đó.
- Kiểm tra OutBound Links
- Kiểm tra trang nguồn backlink đến từ đâu? Nếu nó trùng với chủ đề mà tên miền hết hạn bạn đang hướng đến chúng sẽ rất tốt còn không phải có vẻ như chúng khá vô giá trị.

10. Google Penalties

Một bước kiểm tra quan trọng cần thực hiện là liệu Google có lập chỉ mục bất kỳ trang nào từ tên miền hay không. Nếu có điều này có thể do hình phạt thủ công hoặc thuật toán trên miền do chiến thuật seo mũ đen.

11. Ngành / lĩnh vực tên miền

Thông thường, mọi người mua miền đã hết hạn cho một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể. Do đó, khi mua tên miền cách tốt nhất để kiểm tra là truy cập vào WayBack Machine để xem lịch sử cụ thể tên miền đó xem chúng có đúng chủ đề ngay từ đầu không hay chỉ mới chuyển sang chủ đề khác.

12. Tín hiệu mạng xã hội

Nếu một miền đã được chia sẻ trên nhiều mạng thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy đây là một trang web hoạt động tốt, các mạng xã hội quan trọng để chia sẻ là Facebook, Twitter, Reditt, Digg, Delicious, Stumble Upon, Pinterest và Google +1.

Cuối cùng bạn có thể tìm các tên miền hết hạn thông qua các dịch vụ như giữ chỗ tên miền, backorder tên miền là tốt nhất và chỉ khi làm vậy chúng mới giữ nguyên được giá trị "sức mạnh" của chúng.

Xem thêm các bài viết khác: Vòng đời tên miền 


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét