Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Máy chủ riêng ảo (VPS), máy chủ chuyên dụng hay cloud vps, cloud hosting




Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn chưa biết về những thông tin về những máy chủ hàng đầu hiện nay.

1. Máy chủ riêng ảo (VPS)



VPS là sự lựa chọn mới nhất sử dụng để bắt đầu kinh doanh hoặc trang web cá nhân của bạn. Một VPS là một máy ảo mà một máy chủ duy nhất (phần cứng vật lý) được phân chia thành nhiều máy chủ cá nhân, mà sau đó có thể chạy hệ điều hành của riêng mình và được khởi động lại chỉ cảm mà không ảnh hưởng những người khác. Cloud lưu trữ là một công nghệ tương đối mới sử dụng một số VPS ("đám mây") và cho phép khả năng mở rộng nhanh chóng và dễ dàng các tài nguyên, bao gồm không gian đĩa và bộ nhớ. Nói tóm lại, lưu trữ đám mây về cơ bản là thuê một căn hộ trong một khu phức hợp lớn và nếu một số vấn đề phát sinh (ví dụ rò rỉ ống, côn trùng phá hoại) bạn chỉ cần gọi cho chủ nhà để bảo trì thay vì tự khắc phục.


2. Máy chủ Chuyên dụng | Các tập đoàn lớn


Quyết định để lưu trữ cục bộ với một máy chủ chuyên dụng hoặc với một đám mây có thể dễ dàng được thực hiện dựa trên chi phí một mình. Các máy chủ chuyên dụng thường được dành riêng cho các công ty lớn hoặc các trang web khác biết hàng triệu du khách hàng ngày đang sắp xảy ra. Thực tế bạn cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về kỹ thuật và / hoặc thuê một nhân viên IT để có xu hướng máy chủ chuyên dụng của bạn thêm vào một sáng kiến ​​đã tốn kém.

3. Cloud Hosting | VPS Hosting


Việc tiết kiệm chi phí năng lượng không phải là lý do duy nhất để sử dụng hosting đám mây. Do tình trạng tương đối mới của nó, vẫn còn nhiều sự nhầm lẫn giữa những gì chính xác sự khác biệt giữa đám mây và VPS lưu trữ. Câu trả lời ngắn gọn là cả hai đều rất giống nhau, và các đám mây đôi khi được gọi là "đám mây VPS". Một đám mây cũng có thể được định nghĩa là một số VPS lan truyền qua nhiều vị trí, do đó cung cấp sự linh hoạt hơn trong việc nâng cấp và di chuyển. Điều gì làm cho lưu trữ trên đám mây là duy nhất là bạn có thể tạo các nút khác nhau và đặt từng vị trí riêng biệt lên trên VPS riêng trong đám mây của bạn. Mỗi nút (ví dụ như một máy chủ mail, một máy chủ DNS, vv) có thể được cấu hình tuy nhiên bạn muốn mà không can thiệp với những người khác.

Xem thêm: Có những cách nào để login vào VPS của bạn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét