Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Câu hỏi thường gặp - Sự khác biệt giữa VPS Hosting & VM trong Cloud hosting là gì?





Các Virtual Private Server (VPS) sử dụng ảo hóa để phân vùng một máy chủ vật lý. Mỗi VPS cho phép truy cập root và kiểm soát hoàn toàn người dùng, bao gồm khả năng bắt đầu và dừng lại bất kỳ quá trình nào hay khởi động lại VPS chính nó.

Các máy ảo trong đám mây dịch vụ (VM) cũng sử dụng ảo hóa để phân vùng máy chủ. Người dùng có quyền truy cập root và toàn quyền kiểm soát, giống như một máy chủ VPS.

Sự khác biệt chính giữa lưu trữ VPS và lưu trữ máy chủ ảo là cách dữ liệu được lưu trữ và cách các máy chủ vật lý và các vùng chứa ảo được quản lý.



VM trong máy chủ hosting đám mây là tinh vi hơn bởi vì nó được thiết kế cho thời gian hoạt động tốt hơn. Các máy chủ vật lý không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào của máy ảo. Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên một đơn vị bộ nhớ lưu trữ tốc độ cao dự phòng, được gọi là SAN (mạng lưu trữ).

SAN là một thiết bị rất đáng tin cậy và trong chính bản thân nó và được cấu hình với một đơn vị chuyển đổi dự phòng  trong trường hợp không thể xảy ra.

VM trong cloud hosting cũng sử dụng một hệ thống quản lý Cloud phức tạp, vượt xa việc cung cấp, thanh toán và quản lý. Hệ thống quản lý hosting được thiết kế để làm cho nó dễ dàng để điều chỉnh và theo dõi việc sử dụng tài nguyên. Hệ thống quản lý này kiểm tra sức khoẻ của tất cả các máy chủ vật lý và khi xảy ra lỗi phần cứng, tự động khởi động lại các máy ảo bị ảnh hưởng trên các máy chủ khác.

Xem thêm:  Sự khác biệt giữa các VPS và đám mây là gì?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét