Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

7 chiến lược đầu tư tên miền phổ biến



Sau đây tôi xin giới thiệu 7 chiến lược đầu tư tên miền phổ biến nhất.
Việc của bạn là lựa chon chiến lược phù hợp nhất trong điều kiện thực tế tại Việt Nam để thực hiện.

1, Các loại tên miền trùng thương hiệu và gõ nhầm thương hiệu

Đây là chiến lược đầu tư mua các tên miền có từ liên quan đến thương hiệu của các doanh nghiệp hoặc các website lớn. Như tôi đã viết tại phần 1 của bài viết này, hiện nay, tại VN nhiều doanh nghiệp lớn chưa đăng kí nhãn hiệu và tên miền, đây là vấn đề nghiêm trọng cấp bách thuộc về phía doanh nghiệp.

Vì nếu các nhà đầu tư trong nước không đăng kí thì cũng sẽ có các nhà đầu tư nước ngoài đăng kí và khi đó những doanh nghiệp này sẽ trả giá đắt cho sự thờ ơ của mình và thực tế đã có những ví dụ điển hình.

Kiểu đầu tư này vừa mạo hiểm, vừa phức tạp nhưng cũng có nhiều thuận lợi vì có thể chuyển nhượng tên miền với giá cao. Tên miền kiểu này cũng đón nhận nhiều lưu lượng truy cập do gõ nhầm khi khách hàng của doanh nghiệp đó tra cứu . “ Một vài nhà đầu tư nước ngoài đang mua lại các tên miền có thể gõ nhầm của các trang web và thương hiệu lớn tại Việt nam”, điều họ nhắm tới đó là lưu lượng truy cập. Họ là những nhà đầu tư tên miền đến từ Hàn Quốc và một số quốc gia khác …

Ngoài ra, người đang thực hiện chiến lược đầu tư này phải sẵn sàng đón nhận khá nhiều phiền phức vì những ý kiến trái chiều.

Bạn phải là một người vừa am hiểu tên miền và pháp luật. Theo thống kê của các chuyên gia tên miền tại GODADDY thì xu hướng đầu tư tên miền theo chiến lược này tại Mỹ và Châu âu đang giảm. Với tư cách cá nhân, tôi khuyên những domainer mới không nên thực hiện chiến lược đầu tư này vì có quá nhiều điều bạn phải đối phó, trong khi còn nhiều việc quan trọng hơn bạn phải làm trong ngành công nghiệp tên miền.

2, Chiến lược đầu tư tên miền từ khóa

Tên miền theo từ khóa là một sự lựa chọn khôn ngoan và chắc chắn không bao giờ lạc hậu. Bạn có thể tìm kiếm tên miền đẹp theo từ khóa tại dịch vụ backorder tên miền hoặc đặt chỗ tên miền.

3, Chiến lược đầu tư tên miền theo lô

Đây là chiến lược đầu tư liên quan đến tên miền từ khóa nhưng với số lượng lớn, theo chủ đề hoặc số lượng tên miền rớt hàng ngày có lưu lượng trên 1000 lượt … Cách đầu tư này thường được các nhà đầu tư lớn dùng.Ví dụ điển hình là ông Mike Mann vào ngày 16-17 tháng 4 /2012, đã đạt kỉ lục khi đăng kí 13.140.000 tên miền trong một ngày và hàng ngày ông đăng kí khoảng 300 tên miền. Chiến lược này chỉ phù hợp với những nhà đầu tư tên miền lão luyện và đã thành công.

4, Chiến lược đầu tư tên miền dự báo

Chiến lược đầu tư tên miền dự báo là đầu tư các tên miền của một lĩnh vực có xu hướng phát triển trong tương lai. Với chiến lược này, bạn phải đọc phân tích các bài báo và bình luận đánh giá cũng tham khảo tại Google Trends Google Trends để xem xu hướng sắp tới là gì .Kiểu đầu tư này đòi hỏi chuyên môn cao và tư duy logic cũng như sáng tạo không ngừng của domainer, tuy nhiên nếu thành công lợi nhuận sẽ vượt xa mong đợi.

5, Chiến lược đầu tư tên miền theo phương pháp tra cứu

Chiến lược này áp dụng nhiều công cụ phân tích và tìm kiếm tên miền giá trị có CPC cao để kiếm nhiều tiền từ việc PARK DOMAIN và liên kết bán các sản phẩm theo trường trình Affiliate Marketing của CJ, AMAZON, CLICKBANK, EBAY.

6, Chiến lược đầu tư tên miền bao vây

Đây là chiến lược đầu tư và xây dựng dự án kinh doanh tiềm năng bằng tên miền và chuyển nhượng dự án. Chiến lược này thể hiện tính chuyên nghiệp và loại loại bỏ được nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực…Chiến lược này phù hợp với nhà đầu tư tên miền kết hợp với một mô hình kinh doanh truyền thống.

7 , Chiến lược đầu tư tên miền tiệm tiến

Chiến lược đầu tư này là tìm mua các tên miền đạt được các yếu tố của một tên miền đẹp, xây dựng nội dung cho chúng đồng thời tham gia các chương trình tiếp thị liên kết, tiếp thị kinh doanh, quảng cáo liên kết, quảng cao banner website tạo thu nhập thụ động đều đặn qua chường trình GOOGLE ADSENSE, BUY SELL ADS, CJ, AFFILIATE.

Sau khi đã xem xét 7 chiến lược trên, tôi nghĩ bạn cũng đã biết mình nên phải đầu tư theo chiến lược nào. Tuy nhiên, nếu bạn còn băn khoăn chiến lược nào mới thực sự hiệu quả và phù hợp cho một domainer tại Việt Nam, bắt đầu từng bước để thực hiện chiến lược đó ra sao để đạt được thành quả. Tại phần 3 của bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một chiến lược đầu tư domain mới của tôi. Nó là một chiến lược mà hiện nay tôi hoàn toàn hài lòng. Chắc chắn nó chưa được chia sẻ bởi bất cứ ai hay bạn có thể tìm thấy trong bất cứ tài liệu nào vì nó được sinh ra từ thực tiễn nghiên cứu áp dụng tại Việt Nam. Tôi đặt tên cho nó là chiến lược ” “Làm vườn trên internet ” “Gardening on the internet” Trong chiến lược này, tôi sẽ mô tả chi tiết cách lựa chọn hạt giống tên miền, trồng tên miền trên mảnh đất nào? chăm sóc tên miền ra sao, loại bỏ những tên miền cỏ dại, sâu, bệnh, thu hoạch và đem bán ở thị trường nào để thành công và trở nên giàu có từ domain.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét