Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn hosting bạn cần biết


1. Dịch vụ Hosting sẽ bao gồm những gì?

- Domain: tên miền, là tên của một website hoạt động trên Internet, tên miền bắt buộc phải dễ nhớ để người dùng dễ dàng nhập tên truy cập bất kỳ lúc nào
- Source code: mã nguồn, thành phần cơ bản được tạo ra bằng ngôn ngữ lập trình nhất định bởi các lập trình viên
- Web server: máy chủ, là kho để chứa toàn bộ dữ liệu về website
- Database server: máy chủ dữ liệu, là kho dữ liệu dùng để lưu trữ website, các thông tin và dữ liệu
- FTP server: giao thức truyền tập tin, hỗ trợ truy xuất máy chủ bằng giao thức FTP để cập nhật thông tin
- Email server: hỗ trợ tạo lập cái email doanh nghiệp
- DNS server: phân giải tên miền, hệ thống tên miền cho phép thiết lập mối quan hệ tương ứng giữa tên miền và địa chỉ IP.

2. Các yếu tố cần quan tâm khi chọn Hosting?


  • Tốc độ
  • Dung lượng
  • Băng thông
  • Khả năng chịu tải
  • Dịch vụ hỗ trợ

1. Tốc độ

Yếu tố đầu tiên cần xem xét chính là tốc độ. Một máy chủ để chạy được website ổn định cần cấu hình đủ lớn, đường truyền kết nối tốc độ cao để đảm bảo không bị nghẽn mạch dữ liệu và phục vụ số lượng lớn người truy cập. Thời gian lý tưởng khi một khách hàng bắt đầu truy cập vào website đến khi hiển thị đầy đủ nội dung, hình ảnh rơi vào tầm 3 – 5 giây.


2. Dung lượng

Dung lượng của Web Hosting là khoảng không gian cho phép lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng của máy chủ. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà hosting cần dung lượng nhiều hay ít. Tuy nhiên, Hosting đó cũng cần đảm bảo đủ lớn để lưu trữ đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh,…của website.

3. Băng thông

Băng thông là dung lượng tối đa của một đường truyền để trao đổi dữ liệu giữa Website và người truy cập. Tất cả các hoạt động đó diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc băng thông có đủ lớn hay không.

4. Khả năng chịu tải

Để biết chính xác khả năng chịu tải của Hosting thế nào thường phải qua quá trình sử dụng của người dùng. Có những gói Hosting chịu tải cực kỳ tốt, nhưng vẫn có những gói Hosting chỉ khoảng vài chục người online đã báo lỗi. Bạn cần tham khảo và nghe đánh giá của những người đã từng sử dụng để lựa chọn chính xác.

5. Dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp Hosting

Việc hỗ trợ của đội ngũ nhân viên kỹ thuật là hoàn toàn cần thiết. Bởi đa số các vấn đề ảnh hưởng đến website đều do Hosting. Do đó, khi chọn đăng ký Hosting, bạn nên cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp uy tín với đội ngũ hỗ trợ tốt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét